saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Gái đi đêm có chắc đã là hư ?

“Một cô gái luôn trở về nhà trước 9h tối chưa hẳn là đã ngoan, còn một cô gái hay ra ngoài vào ban đêm thì cũng chưa chắc đã là không đàng hoàng.”
Tôi xin nói trước đây là một bài mang tính cá nhân, không có tính áp đặt và đương nhiên cũng không phải tuyên truyền, ủng hộ hay kêu gọi việc con gái nên đi ra ngoài vào ban đêm, tôi không “phản động” thế!

Rất nhiều người trong chúng ta, từ những thế hệ rất lâu trước đây cho đến tận bây giờ, khi mà thời đại đã khác, xã hội đã phát triển và thông thoáng hơn trong rất nhiều suy nghĩ, nhưng dường như đại đa số người khi nhắc đến khái niệm “đi chơi đêm” nghe qua thôi là đã thấy khó chịu và không chấp nhận. Người ta cứ quan niệm rằng “đi chơi đêm” chính là đi tụ tập bạn bè, trai gái, bồ bịch này nọ, làm những chuyện tày đình, xấu xa, blah… blah… nói chung là không đàng hoàng và chẳng có gì tốt đẹp. Nên dù đối tượng là ai, trai hay gái, già hay trẻ thì người ta vẫn có ác cảm và luôn có cái nhìn tương đối không tốt. Nhưng đặc biệt sâu sắc và kỳ thị nhất là với những cô gái trẻ, bạn sẽ luôn là tâm điểm của mọi sự soi mói, bàn luận của những người xung quanh nếu không may bạn là một cô gái hay ra ngoài vào buổi đêm.
Không biết từ khi nào người ta phân chia rõ rệt thành hai nhóm, là con gái ngoan và con gái hư dựa trên những cơ sở rập khuôn và quy tắc nhất định. Một trong số đó có thể ví như là vào cuối ngày, khi công việc của một ngày tạm gác lại, khi mà theo đồng hồ sinh học thì bạn phải đóng cửa, ở yên trong nhà, ăn tối rồi xem game show trí tuệ và 11h thì tắt đèn đi ngủ. Giống như mọi người. Thì đó là con gái ngoan. Còn nếu bạn làm ngược lại, 11h hơn bạn lại lục đục ra ngoài, có khi đến hai ba giờ sáng hoặc có thể tận sáng mới về, thì không cần biết bạn đi đâu, đi với ai và làm những gì thì vô hình chung một lúc nào đó những người xung quanh sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt dè chừng, khinh khỉnh và gán cho bạn một cái danh mới – con gái hư.
Người ta hay gọi con gái đi đêm là con gái hư, lẳng lơ, xấu tính và cần tránh xa. Phán xét một cô gái dựa trên cái lý do đó liệu có kỳ cục quá không? Dường như đa số con người trong xã hội từ lâu đã mặc định rằng nếu bạn khác với số đông thì bạn ít khi được chấp nhận.
Tôi biết rất nhiều cô gái hay (hoặc nói khác hơn là rất thích) đi ra ngoài vào ban đêm, mà con người họ chẳng có gì xấu xa hay đáng kinh tởm như thiên hạ tưởng tượng. Thậm chí họ còn rất sâu sắc trong suy nghĩ và cách sống còn tốt hơn khối người suốt ngày mang danh người khác ra phán xét ngoài kia.
Tôi cũng là một người hay ra ngoài vào ban đêm, đôi khi cuộc sống quá mệt mỏi, ngày thật ngắn cho những bận rộn còn dỡ dang, thì đêm lại đến nhanh không ngờ, khi mà ta chưa kịp có thời gian nghĩ ngơi và giải tỏa áp lực, nên thường khi kết thúc một ngày mệt mỏi, tôi hay cùng vài người bạn của mình chạy khắp thành phố, đi ăn những món ngon lành trên đời và sau đó sẽ tìm một nơi có góc nhìn thật đẹp, ngồi xuống và ngắm phố phường về khuya.
Buổi đêm, khi những ồn ào của đô thị đã được phũ lên bởi một màn đêm đen huyền tĩnh mịch, khi những dãy nhà cao tầng đã nằm yên say giấc, khi chỉ còn vài club, vài địa điểm là hoạt động để phục vụ cho những thành phần không ngủ, vì vốn dĩ ở những thành phố lớn đâu có khái niệm đi ngủ cùng lúc và dậy cùng giờ.
Khi đó chúng tôi sẽ bắt đầu nói, về những hỷ – nộ – ái – ố trong cuộc sống, về những góc sáng tối của tâm hồn mình, về những điều mà ít đề cập hoặc dám đề cập đến khi ban mai xuất hiện. Có lẽ cái cô tịch của màn đêm làm cho người ta thấy an toàn hơn khi phơi bày ra những bản ngã tận sâu trong tâm hồn mình.
Chúng tôi đủ thân thiết để cùng đi với nhau vào cái giờ trái khoáy và nhạy cảm như thế, nên chúng tôi cũng đủ khả năng thấu hiểu và tin tưởng để chia sẻ với nhau những điều sâu lắng đôi khi đứt gãy trong màn đêm dày đặc.
Rồi sau đó, khi cảm thấy đã giải tỏa được những nỗi niềm trong lòng, khi ngày mới đã điểm, chúng tôi lại đứng dậy ra về, mỉm cười chào nhau về những gì mình chia sẻ. Hoặc cũng có khi thấy chưa thỏa, (đây chỉ là đôi khi thôi, vì chúng ta đều biết thức trắng cả đêm không hề tốt cho sức khỏe) chúng tôi lại dừng nói, đi đến một nơi khác, nơi góc quán quen có mùi cà phê nồng đậm, đâu đó đã có người lục đục thức dậy, cuộc sống mưu sinh lại bắt đầu. Chúng tôi ngồi đấy, nhấp từng ngụm đắng đót, cảm nhận nhịp thở của con người và dòng chảy của thời gian. Rồi mặt trời dần lên và mọi thứ lại trở về gấp gáp. Chúng tôi lại bắt đầu một ngày thường nhật với công việc, học tập và những mối quan hệ. Guồng quay cuộc sống lại hối hả.
Cuộc sống đôi khi cần những lúc như thế, những giây phút tưởng như là điên rồ biết chừng nào nhưng thật ra lại giúp chúng ta hiểu ra nhiều điều thấu đáo hơn, cũng có vài người gán cho chúng tôi cái danh “đi chơi đêm” đấy. Nhưng sao phải quan tâm nhiều đến điều đó, miễn là bạn đã đủ tuổi trưởng thành, bạn ý thức rõ những gì bản thân làm, miễn những người đi cùng bạn là những người thực sự tốt, đáng tin tưởng để cùng bạn san sẻ những điều vui buồn trong cuộc sống – đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi không thấy mình sai trái hay xấu xa gì cả. Tuổi trẻ, cần những phút giây tuyệt diệu như thế! (Còn với những bạn ra ngoài ban đêm với những lý do khác, tốt xấu thế nào thì tôi xin phép không nói, tôi cũng không quan tâm.
Đó là cuộc sống riêng của mỗi người.)
Tôi nghĩ, trong bất kỳ vấn đề gì chúng ta đều nên học cách quan sát và nhìn nhận ở nhiều phương diện, không nhất thiết như thế này là người xấu, như thế kia mới là người tốt. Đánh giá con người không phải là một việc dễ dàng và đơn giản, vậy cớ sao lại mặc định những khuôn khổ không đáng có và vịn vào đó để phán đoán người khác chứ? Chúng ta không có quyền phán xét bất kỳ ai nếu như chúng ta chưa thực sự  hiểu tâm hồn và cách sống của họ. Ngay cả khi bạn nghĩ là mình thấu hiểu một người nào đó, thì việc phán xét cũng là không nên, vì chúng ta đâu thể sống cuộc đời của họ vậy nên đừng bao giờ nhìn nhận chủ quan bất cứ điều gì về người khác.
Mọi thứ trên đời này đều mang tính tương đối, nên một cô gái luôn trở về nhà trước 9h tối chưa hẳn là đã ngoan, còn một cô gái hay ra ngoài vào ban đêm thì cũng chưa chắc đã là không đàng hoàng.
P.s: Đương nhiên, bài viết không áp dụng cho những bé gái chưa đủ tuổi trưởng thành, còn nhỏ tối nên ở nhà học bài và đi ngủ sớm!
Bài viết này thuộc quyền sở hữu của tác giả Nắng lạ 
(Tựa gốc: Con gái đi đêm có chắc là con gái hư)

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 News Today